Chính quyền Hàn Quốc ngày 3/3 cho biết họ đang điều tra 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắcxin ngừa COVID-19 của AstraZeneca. Theo truyền thông Hàn Quốc, cả hai người này đều có bệnh lý nền.

Theo hãng tin Yonhap, trường hợp đầu tiên là một y tá 63 tuổi có tiền sử bệnh liên quan đến mạch máu não. Người này đã có các triệu chứng gồm sốt cao sau khi tiêm vắcxin của AstraZeneca.

Hôm 2/3, bệnh nhân đã được đưa tới một bệnh viện lớn hơn nhưng đã tử vong sau khi có triệu chứng nhiễm trùng máu và viêm phổi.

Trường hợp thứ 2 là một người ở độ tuổi 50 bị rối loạn tim và tiểu đường. Người này được tiêm vắcxin AstraZeneca ngày 2/3 và đã tử vong ngày 3/3 sau khi bị nhồi máu cơ tim.

Một quan chức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết cơ quan này đang điều tra nguyên nhân của 2 trường hợp tử vong song không nêu chi tiết và cũng không xác nhận thông tin mà Yonhap đưa ra.

Người phát ngôn của AstraZeneca tại Seoul cho biết hiện công ty này không có bình luận về vụ việc.

Hàn Quốc đã bắt đầu chương trình tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19 từ tuần trước. Tính đến nửa đêm 2/3, đã có 85.904 người được tiêm mũi vắcxin AstraZeneca thứ nhất và 1.524 người được tiêm vắcxin Pfizer.

(Vietnam+)